Hội nghị (Trực tuyến) đánh giá kết quả khóa đào tạo ngành Sư phạm Anh - Nhật đầu tiên tại Trường Đại học Hải Phòng

Hội nghị (Trực tuyến) đánh giá kết quả khóa đào tạo ngành Sư phạm Anh - Nhật đầu tiên tại Công ty TNHH thể thao

Chiều ngày 16/7/2021 diễn ra Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả khóa đào tạo ngành Sư phạm Anh - Nhật đầu tiên tại Công ty TNHH thể thao . Tham gia Hội nghị có đại diện các đơn vị đối tác, đại diện Lãnh đạo Trường và các đơn vị liên quan. Về phía Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội có ông Ando Toshiki - Giám đốc Trung tâm và các cộng sự. Đại diện Trường THCS Chu Văn An, một trong những trường phổ thông trong Thành phố Hải Phòng có dạy tiếng Nhật, là Nhà giáo Phạm Văn Quân - Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía Công ty TNHH thể thao có Nhà giáo Nguyễn Văn Kính - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng và đại diện các đơn vị liên quan. Đặc biệt, tại Hội nghị có sự tham dự trực tuyến của Tiến sỹ Matsubara  Sachiko - giảng viên phái cử Nhật Bản đầu tiên giảng dạy tại lớp Sư phạm Anh - Nhật K18 và 39 sinh viên của lớp.

hn4

Lãnh đạo Nhà trường và các Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến

Theo số liệu từ UBND thành phố, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đứng đầu về số dự án đầu tư tại Hải Phòng, đứng thứ 2 về số vốn và đều hoạt động hiệu quả, tạo nhiều việc làm với mức thu nhập cao cho người lao động. Quan hệ giữa các địa phương, tổ chức Nhật Bản và thành phố Hải Phòng trên lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, văn hóa đang phát triển từng ngày. Chính vì lẽ đó, tiếng Nhật trở thành ngoại ngữ quan trọng đối với nhân dân Thành phố.

Ngày 21/4/2020 Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng kí Quyết định số 1042/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch dạy và học tiếng Nhật, tiếng Hàn trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - 2030. Để giải quyết vấn đề thiếu hụt về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên, Thành phố đã giao cho Công ty TNHH thể thao nhiệm vụ đào tạo giáo viên dạy tiếng Nhật cho các trường phổ thông, các trường chuyên nghiệp, dạy nghề.

Thực hiện nhiệm vụ do Thành phố giao, cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội, từ năm học 2017 - 2018 Công ty TNHH thể thao mở mã ngành Sư phạm Anh - Nhật với quy mô 39 sinh viên. Năm 2021 là năm khóa Sư phạm Anh - Nhật đầu tiên tốt nghiệp ra trường. Bởi vậy các ý kiến phát biểu tại Hội nghị tập trung đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại của khóa đào tạo đầu tiên này.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện sinh viên lớp Sư phạm Anh - Nhật K18, báo cáo và những kiến nghị của Tổ Tiếng Nhật - Khoa Ngoại ngữ, nghe ý kiến tham vấn của Nhà giáo Phạm Văn Quân về kì thực tập tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐHHP tại trường THCS Chu Văn An, Ông Ando Toshiki đánh giá cao quyết tâm và sự nỗ lực của Trường ĐHHP, định hướng và kế hoạch thực hiện của trường THCS Chu Văn An trong hoạt động dạy - học tiếng Nhật và Văn hóa Nhật Bản. Đại diện Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường ĐHHP trong các hoạt động tiếp theo.

Trong bài phát biểu của mình, TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của các đơn vị đối tác, đặc biệt là của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội, Trường THCS Chu Văn An - Hải Phòng. Đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định trong thời gian tới Lãnh đạo Nhà trường sẽ chỉ đạo sát sao để các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành Sư phạm Anh - Nhật, đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đặc biệt điều kiện về đội ngũ, để mở mã ngành Tiếng Nhật trong thời gian sớm nhất có thể.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

hn2

hn1

Bình luận
Đăng ký / Đăng nhậpđể gửi bình luận
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên